top of page
TIPS & KNOWLEDGE

ออกแบบที่ “ไทย”... Go Live ที่ “อินโดฯ”


แบรนด์ : Wardah Cosmetics


Wardah : Top 5 Indonesia Brand ที่เปลี่ยนแนวความคิดของงาน Design ด้วยการหา Inspiration ผ่านการออกแบบของทีมงานออกแบบชาวไทย


การฉีก Identity ออกมาจากงาน Design ที่ซ้ำซากจำเจ เป็นสิ่งที่ Mainstream Brand ทั่วโลกกำลังมองหา นั่นเป็นเพราะผู้บริโภค (End User) นั้นไม่ได้แสวงหาเพียงประโยชน์จากการใช้งานสินค้า (Functional Benefit) แต่ยังมองไปถึงผลลัพธ์ที่มาพร้อมกับการใช้งาน เช่น การยอมรับทางสังคม การแสดงออกทางฐานะ ไปจนถึงการบรรลุถึงความชื่นชอบส่วนตัว

ผู้บริโภค Gen Y & GenZ นั้นเติบโตมาด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบ IOT (Internet of Things) ที่พร้อมจะเปรียบเทียบ Brand ของเรากับคู่แข่งได้ไว้ด้วยปลายนิ้ว และถ้าหาก Brand ไหนไม่ถูกใจ... กลุ่มคนเหล่านี้ก็พร้อมที่จะหันไปมองคู่แข่งได้ทันที... ดังนั้นการ Design จึงมีความสำคัญอย่างมากต่อ Product ในด้านการสื่อสาร เพราะความเชื่อมั่นแรกของ End User นั้นจะเกิดจากการเห็นสินค้า และประเมินความชอบภายในระยะเวลาสั้นๆไม่ถึง 3 วินาที!


การสร้างแบรนด์ (Branding) ในยุคนี้ เราไม่สามารถคำนึงถึงแต่การขาย การจัด Promotion ลด แลก แจก แถม ได้อีกต่อไป... สิ่งสำคัญของการสร้างแบรนด์ คือการสร้างความเชื่อมั่น (Trust) ในใจของลูกค้า และการถ่ายทอดผ่านความเป็นตัวตนของแบรนด์ (Brand Identity) ออกมาได้อย่างชัดเจน การสร้างการรับรู้ และการยอมรับ จะเป็นสิ่งที่สร้าง Brand Love ให้กับองค์กรและส่งผลดีต่อ Brand ในระยะยาว...

เหตุผลที่ Wardah Cosmetics เลือกให้ Allideastudio สรรค์สร้าง Brand Identity นั่นเป็นเพราะความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงรากฐานของโครงสร้าง Brand... ความเข้าใจใน Branding + Marketing หรือที่เรียกว่า Brandology นั้น ช่วยสร้าง Wardah ให้แตกต่างจากทุกๆ Cosmetic Brand ใน Indonesia

สินค้าที่ End User เป็นหญิงสาววัยทำงานที่รักสุขภาพ ถูกนำมาเป็น Brand Essence สำคัญของตัว Product... การเลือกใช้สีโทนเขียวพาสเทลที่วิเคราะห์มาเป็นอย่างดีว่าโดดเด่นและแตกต่างจากท้องตลาด ช่วยสร้างบรรยากาศของความเป็นสินค้าธรรมชาติ อ่อนโยน นุ่มนวล พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ Cosmetic... Molding Design (การขึ้นโมล) ที่สร้างโดยงานออกแบบ 3D เพื่อจำลองการใช้งานในทุกๆสถานที่ ช่วยเพิ่มความชัดเจนในตัวตนของ Wardah ผ่านลวดลายโค้งมน ตัดด้วยรอยยุบและทรงนูนของขวดที่เน้นชื่อ Brand ให้จดจำ

อย่าลืมว่า Brand นั้นก็เหมือนกับต้นไม้ใหญ่... การวางรากฐานที่ดี จะเป็นส่วนช่วยให้ Brand เติบโตแข็งแรง... งานออกแบบที่ดี จะทำให้ลูกค้าสนใจ... และการสื่อสารที่ดี จะช่วยให้ลูกค้าประทับใจ Brand ของเราไปอีกนาน...


.

🔴 ติดต่อเรา : 02 565 8248

✅ Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40allideastudio

☑️ Line@ : @allideastudio

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page