top of page
TIPS & KNOWLEDGE

“Chabad Delivery Kit งานดีไซน์...ดิ้นได้!”


แบรนด์ : Chabad

ออกแบบโดย : @allideastudio


ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย นักออกแบบต่างก็สรรหาวิธีการที่จะช่วยให้งานดีไซน์นั้นโดดเด่น และมีจุดขาย... แต่จะดีกว่าไหมถ้างานออกแบบจะช่วยให้การใช้งาน “ดิ้นได้”?


ใครจะไปคิดว่า งานดีไซน์ที่ “ดิ้นได้” จะช่วยสร้างความโดดเด่นให้แบรนด์ไม่น้อยไปกว่าภาพลักษณ์ และนี่ก็เป็นอีกแนวความคิดหนึ่งที่ทีมงาน @allideastudio ได้มองลึกไปถึงความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากกว่าความสวยงามของรูปลักษณ์ นั่นคือ “การใช้งาน”

งานออกแบบนั้นมักจะมาพร้อมกับแนวความคิดหลักสองแนวความคิดด้วยกันได้แก่ แนวความคิดที่หนึ่ง...ออกแบบเพื่อความสวยงาม และสอง...ออกแบบเพื่อการใช้งาน ซึ่งร้อยละ 80% ของการออกแบบนั้นเรามักจะเห็นถึงความสวยงามสะดุดตา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกเช่นกัน เนื่องจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไปนั้น ไม่ได้ต้องการความซับซ้อนในการใช้งานมากนัก การออกแบบที่เน้น Product Appearance จึงสามารถเห็นได้จากสินค้าหลากดีไซน์ เพื่อ Differentiate ตัวตนที่แตกต่างของแบรนด์ออกจากคู่แข่ง

ต่างจากแบรนด์ @Chabad ซึ่งเป็น Well-Known Brand จากต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสาขาอยู่ทั่วโลก เพื่อรองรับลูกค้าหลักที่ต้องรับประทานอาหารเฉพาะกลุ่ม ด้วยกลุ่มลูกค้าหลายแสนคนในประเทศไทย และต้องการต่อยอดบรรจุภัณฑ์ไปทั่วโลก งานดีไซน์เพื่อการใช้งานที่ยั่งยืนจึงได้เริ่มต้นขึ้นจากคอนเซปต์ “Flexible Packaging”

จากข้อมูลการ Order สินค้าของ @Chabad พบว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่เป็นนักเดินทางที่มักจะสั่งสินค้าแบบ Takeaway กลับไปทานที่คอนโด แต่ปัญหาหลักคือ Packaging ที่ไม่สามารถห่อหุ้มอาหารได้มิดชิด อีกทั้งยังไม่ช่วยรักษาคุณภาพอาหารไว้ได้เมื่อส่งถึงมือลูกค้า ลักษณะการสั่งสินค้าของลูกค้านั้นมักจะมีการ Order ในปริมาณที่มากสำหรับหนึ่งครอบครัว ทำให้การจัดส่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ด้วยเหตุผลต่างๆ ที่กล่าวมา จึงทำให้ Concept “กล่องอาหารดิ้นได้” ถูกคัดเลือกและนำมาออกแบบกับ Delivery Kit ของ @Chabad

ไม่ว่าจะสั่งสินค้า Set ไหนๆ รูปทรงของ Inner Box และ Outter Box จะช่วยให้การจัดรูปแบบภายในกล่องเป็นไปอย่างมีแบบแผนและเป็นระเบียบ ลงตัวทุกมุมด้วยเซ็ตบรรจุภัณฑ์ข้างในที่ถูกดีไซน์มาด้วยขนาดเฉพาะ นอกจากเซ็ตอาหารที่ถูกวางพื้นที่มาอย่างพอเหมาะ การเลือกใช้วัสดุและเทคนิคการระบายความร้อน ก็ช่วยให้อาหารเสิร์ฟถึงมือลูกค้า เหมือนกับว่าเพิ่งออกมาจากเตา...

— นอกจากจะมีคุณค่าจากงานดีไซน์ด้านนอกแล้ว การใช้งานก็ยัง “Flexible” สำหรับธุรกิจ เรียกว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและสามารถใช้งานได้จริง —



🔴 ติดต่อเรา : 02 565 8248

✅ Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40allideastudio

✅ Line@ : @allideastudio

🌎 เยี่ยมชมผลงาน : www.allideastudio.com

ดู 42 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page